5 nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé mà phụ huynh cần biết

5 nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé mà phụ huynh cần biết

Phòng ngủ cho bé là một không gian rất quan trọng. Sở hữu một thế giới riêng không chỉ giúp cho các bé hình thành được tính tự lập với việc tự ngủ, tự chăm sóc bản thân và tự sắp xếp đồ đạc riêng của mình. Những set phòng được trang trí theo sở thích, chủ đề và màu sắc còn giúp cho các bé có sự tư duy, kích thích trí tò mò và khả năng khám phá thế giới của trẻ một cách tốt hơn.

Tuy nhiên để sắp xếp, thiết kế căn phòng riêng cho bé một cách hợp lý và hỗ trợ được cho cuộc sống tự lập của bé một cách tốt nhất thì không phải một chuyện dễ dàng. Để giúp cho cha mẹ hiểu rõ hơn thì sau đây Yamada Kids sẽ chia sẻ với các bạn, 5 nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé. Các cha mẹ cùng tham  khảo nhé.

Nguyên tắc 1: Đảm bảo tính an toàn

An toàn là nguyên tắc đầu tiên mà các bậc cha mẹ cần phải chú ý bởi không phải lúc nào chúng ta cũng có thể để mắt tới con mình. Để đảm bảo an toàn cho con nên cần phải thiết kế phòng với các kích thước phù hợp với lứa tuổi, không để qua cao tránh gây té, ngã, không sử dụng những vật liệu sắc nhọn. Tốt nhất nên lựa chọn các vật liệu bằng gỗ hoặc nhựa để thiết kế các mẹ nhé.

Giường tầng cho bé có thành giường an toàn

Nguyên tắc 2: Setup phòng rõ ràng

Đối với phòng của trẻ, cha mẹ cần phải lên một kế hoạch bố trí các khi vực nghỉ ngơi, học tập và vui chơi một cách hợp lý. Mỗi khu vực đều có những đặc trưng, chức vụ khác nhau phục vụ cho những nhu cầu khác nhau của bé giúp cho bé có một tư duy logic và ý thức được các công việc hàng ngày của mình.

Nguyên tắc 3: Kết hợp màu sắc

Màu sắc là một trong những yếu tố thể hiện được tính cách, sở thích của bé. Cha mẹ không nên áp đặt mà cần phải tìm hiểu xem các bé yêu thích gì và thích màu gì. Việc tôn trọng sở thích sẽ giúp các bé yêu thích căn phòng của mình hơn.

Tuy nhiên cha mẹ cũng nên kết hợp một số màu sắc khác để cho không gian căn phòng ngủ cho bé được hài hòa, không quá lòe loẹt hoặc rực sắc quá sẽ khiến căn phòng trở nên rối mắt.

Nguyên tắc 4: Tính giáo dục

Các bé ở giai đoạn 3 – 6 tuổi là giai đoạn bắt đầu nhận thức được mọi sự vật, hiện tượng xung quanh cuộc sống, không chỉ tò mò mà các bé còn có khả năng ghi nhớ rất tốt, chính vì thế mà đồ đạc trong phòng cha mẹ nên thiết kế theo các chủ đề hoặc hình khối, kết hợp màu sắc để tăng trí tưởng tượng và kích thích tư duy của bé.

Giường tầng thiết kế theo mô hình xe buyt kích thích trí tưởng tượng của bé

Nguyên tắc 5: Thay đổi phù hợp với lứa tuổi

Không gian phòng của bé phải được thay đổi cho phù hợp với từng lứa tuổi và tâm lý khi bé lớn lên.

Ví dụ khi bé ở độ tuổi 3 – 6 thì phòng có thể trang trí bởi nhiều màu sắc rực rỡ để bé có thể phân biệt được các màu cơ bản, có nhiều đồ chơi nhưng ở độ tuổi lớn hơn, trẻ lại có xu hướng thích đọc truyện, thích chơi những trò chơi mang tính trí trí tuệ… bởi vậy mà cha mẹ cần theo dõi và nắm bắt tâm lý của con để có thể trang trí cho con một không gian phù hợp nhất nhé.

Không cha mẹ nào là không yêu con mình, không có cha mẹ nào không muốn con mình được sống và phát triển trong một môi trường tốt nhất. Với 5 nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé trên đây Yamada Kids tin rằng bạn có thể tặng con một món quà ý nghĩa nhất!

Bài viết khác
Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *